Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

ùng cao vào mùa!
11:32 31 thg 5 2009
Vùng cao vào mùa khác với những nơi khác, đó là khi trời trút xuống những cơn mưa. Đất trở lên xanh tốt. Ruộng bậc thang no nước. người dân bắt đầu cày cấy. Mùa ngô, ngô nếp non luộc, hay nướng, làm bánh pa, bánh hù theo ý thích của bạn. Mùa mận Tan hoa chín và còn là mùa hội thi đua ngựa của Bắc Hà. Là ngày Hội của khu vực bên mình cùng tham gia.

Ruộng bậc thang căng tròn mắt nước
Sau bao ngày đất đợi trời mưa
Mạ non xanh nhẹ gió dỡn đùa
Phơi mắt nắng sương bay bay lơi lả
Vùng cao vào mùa giữa hè mùa quả
Đất xanh tươi vồi vội vào mùa

Sắc tím hồng triền núi
Phấn trắng má tròn đầy
Mận Tam hoa gọi mời
Bạn đến thăm quê tôi
Mận vào mùa ngọt lịm

Mây ngàn đời ôm núi
Vẩn vơ chiều nắng say
Bậc thang trải lên mây
Núi khoe sắc xanh ngời
Mùa đua ngựa quê tôi
Tưng bừng vui náo nhiệt

NCCN Dự giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà
Những kỵ mã vào chung kết

Ngựa hồng đi đầu kỵ mã Thào Seo Pao số đeo 72 xã  Tả Van Chư Bắc Hà phi nước kiệu thật đẹp dẫn đầu. Thật bất ngờ ngựa của anh chạy ra khỏi đường đua. Theo sao anh là kỵ mã Vàng Văn Thức số đeo 27 Na Hối - Bắc Hà  ( ngựa xám) chạy đúng đường vượt lên trước về nhất. Cuộc thi kịch tính rất cao. Đúng là thi không ai đoán trước được điều gì.
Giải nhất 10 triệu đồng thuộc về kỵ mã vàng Văn Thức. Giải nhì kỵ mã Thào Seo Lành với 5 triệu đồng....Cảm giác thú vị và hồi hộp đến tận giấy phút cuối cùng về đích.
Cuộc thi với 64 ngựa đua, 64 kỵ mã và hơn một trăm con ngựa về dự cuộc thi. Thi đua ngựa truyền thống mỗi năm một lần. Vâng đến hẹn lại về Hội thi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét