Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hiện tượng thiên nhiên và những huyền bí linh thiêng!
16:13 22 thg 7 2009Công khai0 Lượt xem87
 

Nhật thực tại  Xín Mần Hà Giang 

Nhật thực chẳng khác  gì  vầng trăng khuyết đầu tháng. Ngày nhật thực đúng vào ngày Tết của Dân tộc Nùng U ăn Tết tháng 6 ( Ngày Tết trâu được ăn cơm nếp năm màu, là ngày trâu bò được nghỉ ngơi đã cày cấy xong lúa đã bén rễ lên xanh)
Trăng treo trên đỉnh núi!



Ánh chớp.


Thần cửa hang và Nữ Thần may mắn ( bạn thấy lạ không ? đá tự nhiên mà có hình rất kì lạ, dưới chân Tượng là đá tảng gắn với núi đá). Hang Nữ thần may nắm  ở
xã Nàn Ma huyện Xín Mần. Đây là nơi rất linh thiêng ai ốm đau bệnh tật lâu ngày không khỏi hoặc muộn con, làm ăn không thuận lợi đến xin  với Thần, Thần ứng nghiệm rất linh thiêng. (Anh anh dodonggrat, đã nói trong bài một chuyến đi đầy ấn tượng)

Thần Rổng đá Gia Long đang uốn lượn bay vào những đám mây ( Rồng đá do thiên nhiên ban tặng gắn trên trên vách thẳng đứng. Trong đền thờ đá Gia Long, nơi rất linh thiêng cho việc cầu bình an thăng quan tiến chức, làm ăn phát đạt.
Hàng năm ngày Thìn tháng hai mọi người dân ở Xín Mần thịt trâu làm lễ cúng Thần Rồng cầu mong mưa thuận gió hoà, mọi nhà bình an hạnh phúc, mùa màng tươi tốt.  

Thần Rồng đá Gia Long chụp từ dưới đường lên
( từ Đầu  Rồng đá đến đuôi Rồng đá dài 4,7m). Ôi còn caid đuôi NCCN chụp không lấy hết được.


Thần Rồng uốn lượn, bạn hãy nhìn xem các vây Rồng và sống lưng Thần Rồng có vây nhọn, Từ đầu đến cổ là lớp mào to, Thần Rồng có mắt miệng vẩy và mào đủ cả dấy chứ. Một tác phẩm tuyệt vời của thiên nhiên và là vị Thần tối linh đối với con người nơi đây.
Phiến đá có gần 100 hình chạm khắc cổ là một trong 6 phiến đá có hình chạm khắc cổ trong Quần thể di tích Quốc gia Bãi đá cổ Nấm Dẩn huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét