Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Trở về!
17:21 21 thg 8 2012Công khai135 Lượt xem21
 
Cơn đau quoằn quại, bác sỹ nói rất nhỏ: Em phải tiêm Móc phin cho chị thôi, các loại giảm đau khác chẳng có tác dụng gì. Mình chợt nghĩ chắc chết, mình bảo : Đừng tiêm loại thuốc ấy em ạ...kệ nó.
Rồi cắn chặt hàm răng ...chịu trận...Mồ hôi toát ra như tắm, vậy mà vẫn rét run cầm cập, quấn thêm chiếc chăn nỉ 5 kg, nửa mằm nửa ngồi, rồi cũng chẳng nằm được, ngồi được, cơn đau kéo dài tưởng chừng như không thể dừng.
Ba ngày hai đêm trôi qua, cơn đau càng dữ dội, uống tí nước cháo lại nôn đến tậm mật vàng. Mình bảo với bác sỹ: “Cho chị chuyển lên viện tỉnh. Có lẽ không ổn rồi”. Thủ tục chuyển viện nhanh chóng, chiếc xe cứu thương đến sảnh bệnh viện một bác sỹ và một y sỹ đi cùng. Đoạn đừng có 160km mà tưởng trừng như dài như hàng thế kỷ.
Sau 5 tiếng có mặt tại bệnh viện tỉnh, mọi thủ tục hoàn tất. Bác sỹ bệnh viện tỉnh bảo mình: “Chuẩn bị mổ nhé !”. Mình bảo: Cám ơn bác sỹ làm thế nào cũng được. Mình chẳng biết gì ngoài việc nằm trên băng ca nữ điều dưỡng đưa mình vào phòng mổ. Khi đặt mình nằm trên bàn mổ chị ấy hỏi: “ Chị còn đau nhiều không?” Mình trả lời vui vẻ: “ Em đỡ đau nhiều rồi”. Chị ấy lại nói: “ Chị bình tĩnh thật đấy, nhìn chị cứ như không có việc gì xảy ra”. Mình cười: “ Ai chẳng chết, sống được ngày nào quý ngày ấy, lo lắng làm gì phải không chị......rồi mình ngủ lúc nào không biết, lúc mình tỉnh nghe thấy bác sỹ nói: “Chuyển sang phòng hậu phẫu”.
 Ra đếm cửa phòng mổ mình thấy anh trai và các em, con cháu gia đình của mình mắt đỏ hoe miệng cười vẫn còn méo xệch, anh mình hỏi: “ Em có ổn không? . Mình chẳng thấy đau đớn gì nói luôn: “ Em thấy nhẹ nhàng không sao đâu!.
Mình nghe thấy mọi người nói với nhau: “ Chị ấy tỉnh nhanh thế nhỉ?!”. Băng ca đưa mình vào phòng hậu phẫu. khoảng 2 tiếng sau mình được đưa về phòng bệnh nhân.
Sáng hôm sau mình ngồi dậy di lại nhẹ nhàng quanh phòng. Đeo lủng lẳng chiếc túi ni lông trắng chứa dịch. Sáu ngày sau được ra viện. Xe của huyện ra đón mình về.
Lúc ấy mình mới biết, mình bị sỏi chui vào cuống mật. Cuống mật bị hoại tử nên phải mổ cắt túi mật cấp cứu. Bệnh viện tỉnh kỷ niện cho mình một túi ni lông nhỏ trong đựng 14 hạt sỏi mật màu xanh vàng óng ánh, hạt to nhất gần bằng hạt ngô nếp có hình trái tim, còn những hạt khác nhỏ hơn. Khi cần túi sỏi trên tay, mình bật cười: “ Ai bảo yêu nhiều lắm vào, đến sỏi mật cũng mang hình viên đạn”. 
Vậy là mình đã bước qua ngưỡng cửa của thế giới bên kia trở về, khỏe mạnh bình thường không còn đau đón nữa.  Đúng là không có thiết bị khoa học tiên tiến và tay nghề bác sỹ không cao có lẽ mình đã từ bỏ thế giới này ra đi rồi. 
Cám ơn các y, bác sỹ đã mang lại cuộc sống cho mình, và cho mọi người.     

1 nhận xét:

  1. 00:20 19 thg 9 2012
    Chúc mừng em yên bình à thắng lợi trở về...
    Vui khoẻ nhé em!
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:05 19 thg 9 2012
    Ẻm cám ơn chị nhiều! Vâng em dã trở về !

    Tình thơ Vũ Lập
    11:18 14 thg 9 2012
    Chúc NM bình yên!Lời chúc muộn nhưng ý nghĩa thì không!
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    17:00 18 thg 9 2012
    Em cám ơn anh sang chơi động viên em!

    Phượng Đại
    13:44 6 thg 9 2012
    Yên tâm vẫn uống rượu cần và hút thuốc lá được em ạ...ha ha ha!
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:07 11 thg 9 2012
    Thì vưỡn mà anh!

    Phượng Đại
    13:41 6 thg 9 2012
    Lâu không sang nhà em, hôm nay mới biết em bị bệnh và phẫu thuật, trở về an toàn là mừng rồi! Đọc bài viết, anh thấy em thật dũng cảm và lạc quan nữ..
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:07 11 thg 9 2012
    Vâng anh! Em thật may mắn còn được bên các anh chuyện trò, say ảnh điều đó là niềm vui hạnh phúc lớn nhất anh à.

    LÍNH GIÀ
    20:04 4 thg 9 2012
    Đã khoẻ hẳn và cầm máy ảnh với những chùm ảnh vùng cao chưa Ngọc Minh ?
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:05 11 thg 9 2012
    Em cám ơn anh! em đã khỏe rồi. Em lại say sưa với những khoảnh khắc vùng cao anh à!

    MINH HUYỀN.
    17:13 3 thg 9 2012
    Bạn à, đây là blog mới của MH. Blog cũ của MH đang bị lỗi không làm gì được, thậm chí nó còn có tên là Người dùng yahoo như commen mà MH com phía ..
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:03 11 thg 9 2012
    Cám ơn MH, Một ngày mới tốt lành nhiều niềm vui nhé!

    MINH HUYỀN
    04:19 30 thg 8 2012
    MH sang thăm và mong mọi sự bình an bạn nhé. Chúc cho NM một mùa Vu Lan thật ấm áp nha!
    Trả lời nhận xét này

    HỒNG CHIẾN
    03:54 30 thg 8 2012
    Ngày mới mọi sự như ý Cô giáo nhé!
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:03 11 thg 9 2012
    Em cám ơn anh nhiều!

    LÍNH GIÀ
    22:01 29 thg 8 2012
    Một ngày mới vời nhiều niềm vui và may mắn nhé Ngọc Minh
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:02 11 thg 9 2012
    Em cám ơn anh! Em chúc anh mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người, trong đó có em.

    Nguytruong
    08:08 29 thg 8 2012
    Mình cũng từng đi nuôi bệnh người nhà tại bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2000 đến nay (phẩu thuật 4 lần) và nay thỉnh thoảng phải đ..
    Trả lời nhận xét này

    Nguoiconcuanui
    15:01 11 thg 9 2012
    Cám ơn anh nhiều. Tất cả đã qua, giờ em thấy rất vui khi mình còn được sống.

    Trả lờiXóa