Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Hình ảnh đám cưới người Nùng U
08:59 28 thg 5 2010
Cô dâu chú rể ngươig Nùng U
Mâm cũng thần linh trước khi cô dâu bước vào nhà.
Ăn cỗ cưới
Cô dâu và phù dâu.
Dạo chơi bờ biển miền Trung
0
Những tác phẩm vỏ sò của tôi. 
Bọn trẻ thích thú cùng tôi ra bờ biển nhặt vỏ sò
Giữa biển nước mênh mông, xa xa một con tầu nho nhỏ lênh đênh.
Bờ biển nơi có dãy núi đá nhô ra biển, phiến đá có hình con cá đang cố trèo lên núi
Bãi Hàu này tôi và bọn trẻ ra gõ lấy ruột hàu về nấu canh, ngon tuyệt.
Lung linh Hồ Gươm!
16:57 15 thg 6 2010
Hồ Gươm ling linh những ngày Ngàn năm Đông đô Hà Nội đến gần.


Đỉnh Cooc Sooc Thèn Phàng
Thác Thu Tà Xín Mần
Thác Bay Xín Mần

Nói với em!
Bước đi em!đừng nhìn lại phía sau. Thời gian trôi, một ngày nào đóTất cả trở nên vô nghĩaBận tâm đau đớn lòng nhauLối xưa xanh thẳm triền lau Tôi ôm trọn thưở ban đầu.
Mưng KùTê
20:12 10 thg 7 2010
Đến Mưng KùTê, tôi gặp ông cụ người La Chí  82 tuổi vừa nhổ cỏ ở dưới ruộng lên tôi hỏi: " Sao ông già thế vẫn đi làm ?" . Ông cười rất tươi với một chiếc răng khểnh  duy nhất ông bảo: " Ông còn làm được thì làm thôi cháu à".  Câu nói của ông thật đơn giản, vậy mà tôi cảm thấy trong lòng có điều gì ấy.
Bản Kông pu  mưng KùTê vào vụ. (Nhìn từ trên xuống).
 
Vòng tay ôm núi.     ( Ruộng bậc thang nhìn ngang).
 
Em bé  La Chí 5 tuổi cõng nước. Khuôn mặt ngây thơ đáng yêu !
 
Cô gái La Chí
 
Mưng KùTê ( chỗ người La Chí) người La Chí tự gọi mình là KùTê dịch theo tiếng phố thông là Người mình.
Mưng KùTê  của người La Chí  quê tôi.  Nằm dưới chân dãy Tây Côn Lĩnh. Phía Tây  Thị xã Hà Giang

Chân dung.

Tình đất !
14:3
 
 
 
 
 



Môt số hình ảnh.
16:04 21 thg 2 2011

Cửu Thiên Huyền Nữ
 
Tượng Cửu thiên Huyền Nữ trên thiên đài Đền Bà Chúa Kho. Nghe người ta nói rằng, đến Đền mà không trình Cửu Thiên Huyền Nữ thì cũng như không. Ngài linh lắm, nhất là những người ở nơi khác đến muốn may mắn làm ăn có lộc có tài lộ diện với thiên hạ, đi đường hay làm ăn xa thì nhất thiết phải cầu Ngài độ cho. 



Giáo xứ Yên Hòa
Giáo xứ Yên Hòa ở Hoàng Mai huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An. Xây dựng khang trang, khuôn viên rộng thoáng mát và rất đẹp. Nghe giáo dân ở đây nói rằng: Giáo xứ Yên Hòa đã hỗ trợ nguồn kinh phí  không nhỏ cho trường học và bệnh viện ở đây.

Biển mây!
15:13 6 thg 3 2011
 
 
 
 
 
 
 

 
Biển vắng sóng xô nghiêng ào ạt
Mênh mông mây đâu lối anh về!
t
Chợ chim vùng cao.

Ríu ran họa mi đua nhau hót
Một góc chợ chim
Chọn chim:  chim họa mi hót lảnh lót ngân dài, lông mượt, màu sắc  rõ ràng, chân mỏ màu vàng đồng nhẵn bóng, gặp đối thủ sẵn sàng " chiến đấu" là chim khỏe. Có con đến 3 triệu đồng. 
Người mua, người bán chăm chú lựa chọn.
Sắc màu tình yêu.

Mùa hoa nở khắp bản khắp rừng
Hoa màu trắng cho lòng người con trai, con gái yêu nhau.
Cánh trắng tinh khôi.
 
 
Chùm hoa trắng
Hoa nắng!
Thảm hoa
Đường hoa.
Hóng chuyện.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét